Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Sau khi xăm môi, chị em thường có được một đôi môi hồng hào, tự nhiên. Tuy nhiên, lại có khá nhiều người rơi vào tình trạng môi bị nổi mụn. Vậy có những nguyên nhân xăm môi bị nổi mụn nào? Chị em hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

Các nguyên nhân xăm môi bị nổi mụn

Phần lớn các nguyên nhân xăm môi bị nổi mụn đều đến từ việc thực hiện phun xăm môi không an toàn, đúng kỹ thuật.
Phun xăm môi sử dụng công nghệ lạc hậu, cũ kỹ: Hiện nay có khá nhiều trung tâm thẩm mỹ không uy tín vẫn sử dụng các công nghệ phun xăm lạc hậu. Với công nghệ này, kim xăm được chỉnh bằng tay nên dễ dẫn đến vết thương hở, lâu dần các vết thương này tạo ra mụn nước. Hơn nữa, loại kim xăm này thường là loại to nên khi tiếp xúc trên môi cũng dễ gây tổn thương mạnh tới vùng da, biểu bì trên môi, tạo điều kiện cho vi khuẩn thâm nhập.

nguyên nhân xăm môi bị nổi mụn

Nguyên nhân chính khiến sau khi xăm môi bị nổi mụn là do bạn thực hiện tại các trung tâm thẩm mỹ không uy tín.

Thực hiện không đúng quy trình: Đây là nguyên nhân chính khiến việc phun xăm bị nổi mụn. Trên thực tế có khá nhiều trung tâm thẩm mỹ không uy tín, hoạt động không có giấy phép mắc phải tình trạng này. Không chỉ sử dụng công nghệ lạc hậu, máy móc phun xăm còn không được đảm bảo vô trùng nên gây ra tình trạng lây nhiễm các bệnh nguy hiểm như: vi khuẩn herpes, viêm gan virus,…

Dùng loại mực không đạt chất lượng: Sau khi phun xăm, mực sẽ tác động trực tiếp lên vùng da môi để tạo ra màu sắc lâu dài. Nếu bạn sử dụng loại mực không đạt chỉ tiêu chất lượng, không rõ nguồn gốc hay chứa các thành phần độc hại, sẽ gây ảnh hưởng xấu tới vùng môi đồng thời tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập, dẫn đến hiện tượng nổi mụn nước.

Chăm sóc không đúng cách sau khi xăm môi: Sau khi xăm môi nếu bạn không biết cách giữ vệ sinh thì đôi môi rất sẽ bị vi khuẩn tấn công. Do đó, bạn cần tuân thủ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ về việc chăm sóc làn môi nhé.

nguyên nhân xăm môi bị nổi mụn

Công nghệ phun xăm lạc hậu dễ gây tổn thương cho đôi môi của bạn.

Cách phòng tránh xăm môi bị nổi mụn

Để ngăn ngừa các nguyên nhân xăm môi bị nổi mụn, điều quan trọng nhất là bạn cần chọn đúng địa chỉ uy tín khi tiến hành phun xăm môi. Tại bệnh viện Thu Cúc, bạn sẽ được tiếp cận với công nghệ hiện đại, tiên tiến và có thể tự chọn cho mình phương pháp phù hợp:

Phun môi pha lê: Đây được coi là công nghệ tiên tiến nhất, sau khi thực hiện, chị em sẽ có một đôi môi căng mịn, lấp lánh với ánh sáng pha lê nổi bật.

Phun môi 3D: Không chỉ thay đổi hiệu quả sắc tố của đôi môi, công nghệ này còn tạo ra viền môi sắc nét để tạo nên hình dáng đôi môi chuẩn theo yêu cầu của khách hàng.

nguyên nhân xăm môi bị nổi mụn

Với công nghệ tiên tiến, phun xăm tại bệnh viện Thu Cúc sẽ mang lại cho bạn một đôi môi tự nhiên, hồng hào.

Phun môi xí muội: Đây được coi là công nghệ được giới trẻ rất ưa chuộng hiện nay. Mực phun sẽ tác động lên sắc tố ở phía trong lòng môi để mang lại vẻ đẹp tự nhiên, tươi tắn cho làn môi.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần biết cách chăm sóc đôi môi sau khi phun xăm đúng cách. Đầu tiên, bạn cần kiêng để môi tiếp xúc với nước sau 5 ngày, bao gồm cả việc đánh răng. Ngoài ra, không tự ý bóc vảy môi và sử dụng dưỡng môi thường xuyên 3 tháng, mỗi ngày 3 lần đồng thời dùng thuốc và thăm khám theo đúng chỉ định của bác sĩ nhé.

* Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét