Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

Thông thường, bệnh hôi nách sẽ phát sinh vào tuổi dậy thì hoặc thời kỳ mang thai do thay đổi nội tiết tố, tuy vậy, trẻ em cũng có thể mắc chứng hôi nách bởi yếu tố di truyền, khiến các bé bẩm sinh đã bị hôi nách. Làm thế nào để chữa hôi nách trẻ em, giúp các bé khi đi học, đi chơi không bị bạn bè xa lánh, trêu chọc?

Hướng dẫn trẻ cách chăm sóc vệ sinh thân thể

chữa hôi nách trẻ em

Luôn hướng dẫn và giúp trẻ vệ sinh thân thể sạch sẽ

Ở lứa tuổi nhỏ, tuyến mồ hôi nách vẫn chưa phát triển hoàn toàn và chưa hoạt động ổn định nên can thiệp chữa hôi nách trẻ em bằng các biện pháp hiện đại như cắt tuyến mồ hôi nách hoặc hút tuyến mồ hôi nách không cho hiệu quả tối ưu. Các bậc phụ huynh cần dạy bé luôn giữ gìn vệ sinh cơ thể như tắm rửa thường xuyên hoặc sau khi vận động nhiều, thay quần áo sạch sẽ, đặc biệt là luôn giữ vùng nách khô thoáng (có thể dùng khăn ướt lau sạch nếu ra quá nhiều mồ hôi), như vậy sẽ hạn chế tối đa mùi hôi nách.

Lựa chọn quần áo hợp lý cho trẻ

Các bậc phụ huynh nên cho bé mặc đồ rộng rãi, thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt bởi những loại quần áo bằng vải nylon vừa gây nóng bức khiến mồ hôi tiết nhiều, vừa không thấm hút được lượng mồ hôi tiết ra nên sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tác động, tạo ra mùi hôi khó ngửi.

chữa hôi nách trẻ em

Chọn cho trẻ quần áo phù hợp với điều kiện thời tiết

Vào mùa hè, nên ưu tiên lựa chọn các loại áo, váy sát nách cho bé, giúp cho vùng da dưới cánh tay bé luôn thoáng sạch.

Chữa hôi nách trẻ em bằng nguyên liệu thiên nhiên

Bạn có thể sử dụng chanh, lá trầu không hoặc gừng để chữa hôi nách cho bé. Đối với chanh, các bạn chỉ cần cắt một lát mỏng để chà xát lên nách bé, còn đối với gừng và lá trầu không, bạn có thể xay hoặc giã nát để đắp lên vùng nách bé. Những nguyên liệu thiên nhiên này đều rất an toàn, lại có tác dụng khử mùi, kháng khuẩn hiệu quả, giúp hạn chế mùi hôi trên cơ thể bé.

Dùng các sản phẩm tạo hương thơm khác

Các bậc phụ huynh có thể sử dụng các hương thơm nhân tạo như nước hoa trẻ em để khiến bé luôn thơm tho, sạch sẽ. Phấn rôm cũng là sự lựa chọn hiệu quả để chữa hôi nách trẻ em, các hạt phấn vừa có tác dụng thấm hút mồ hôi tiết ra, vừa có hương thơm nhẹ nhàng, giúp bé luôn thoải mái và dễ chịu.

chữa hôi nách trẻ em

Phấn thơm trẻ em ngăn ngừa mùi hôi nách hiệu quả cho các bé

Tuy nhiên, đây chỉ là những biện pháp chữa hôi nách trẻ em tạm thời, khi các bé đủ 18 tuổi sẽ có thể áp dụng các biện pháp công nghệ hiện đại hơn, đồng thời cũng hiệu quả hơn như tiêm botox trị hôi nách, cắt tuyến mồ hôi nách hoặc hút tuyến mồ hôi nách bằng công nghệ Vaser Lipo. Các phương pháp kể trên sẽ khiến mùi hôi nách gần như biến mất, giúp những “khổ chủ” của căn bệnh hôi nách lấy lại sự tự tin.

* Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét