Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

“Viêm cánh” là câu chuyện không của riêng ai, từ nam đến nữ, từ thanh niên đến trung niên. Mùi hôi nách có thể tấn công mọi lúc mọi nơi, khiến người xung quanh khó chịu và “khổ chủ” mất tự tin nghiêm trọng. Vậy đâu là giải pháp? Tổng hợp 10 cách trị hôi nách sau đây sẽ giúp bạn có phương án đối phó với kẻ thù đáng ghét này.

10 cách trị hôi nách

Đâu là phương án tối ưu để trị dứt điểm mùi hôi nách?

Từ dân gian…

1. Chữa hôi nách bằng phèn chua

Sử dụng phèn chua trị hôi nách là phương pháp được lưu truyền từ xa xưa. Cách thực hiện như sau:

– Giã nhỏ nửa bát phèn chua, chưng trong nồi nung.

– Khi phèn rút nước, trở nên phồng, xốp (được gọi là phèn phi), mang ra tán thành bột mịn.

– Dùng khăn lụa hoặc khăn mỏng bọc bột phèn phi vừa tán xát vào hố nách, làm nhiều lần trong ngày.

2. Trị hôi nách bằng lá trầu không

Để trị hôi nách bằng lá trầu không, ta cần lưu ý chọn lá trầu tươi, không quá non cũng không quá già, vò nát lá và xát lên vùng nách sau khi tắm và lau khô. Ngoài ra, có thể giã nhuyễn và thấm nước bôi lên, hoặc lấy nước lá trầu không pha thêm 2 -3 giọt nước cốt chanh tươi.

10-cach-tri-hoi-nach-1

Lá trầu không là một trong các dược thảo trị hôi nách

3. Giảm mùi hôi nách bằng gừng tươi

Bạn cần chuẩn bị nửa lạng gừng tươi, nạo vỏ, rửa sạch và cho vào cối giã/máy xay, ép lấy nước gừng. Sau khi vệ sinh và lau khô vùng da dưới cánh tay, dùng nước gừng nguyên chất hoặc pha thêm vài giọt nước cốt chanh tươi, bôi lên vùng hố nách. Cách này nên thực hiện trước lúc đi ngủ và lau sạch vào sáng hôm sau để tránh lưu lại mùi gừng khó chịu.

4. Chữa hôi nách bằng lá cây mướp đắng

Người ta biết đến trái mướp đắng (khổ qua) như một loại thực phẩm thanh nhiệt, giải độc nhưng hiếm ai biết đến tác dụng chữa hôi nách bằng lá cây mướp đắng. Phương pháp giảm tiết mồ hôi, giảm mùi hôi nách với lá mướp đắng như sau:

– Chọn lá mướp đắng xanh, già, rửa sạch, để ráo nước và giã nhuyễn.

– Sau khi tắm hoặc làm vệ sinh, dùng bông y tế hoặc khăn mỏng sạch thấm nước lá mướp đắng và bôi nhẹ nhàng lên vùng nách từ 2 đến 3 lần.

– Duy trì 1 ngày/lần trong tuần đầu tiên, các tuần sau có thể giãn ra khoảng 2 ngày/lần.

5. Giảm mùi hôi nách bằng chanh tươi

Chanh tươi là loại quả dễ kiếm nên phương pháp này được nhiều người áp dụng. Cách đơn giản nhất là cắt một lát chanh mỏng khoảng 0,5 cm, chà lên vùng da dưới cánh tay để acid citrics và tinh dầu khử mùi hôi, kháng khuẩn và chống viêm.

5 phương pháp cổ truyền kể trên tuy rẻ tiền nhưng khá rắc rối, không phù hợp với nhịp sống bận rộn hiện nay. Mời bạn cùng tiếp tục tìm hiểu 5 phương pháp tiếp theo trong số 10 cách trị hôi nách phổ biến để chọn lựa cách khả thi nhất.

… Đến hiện đại

6. Thuốc lăn, thuốc bôi trị hôi nách

Có rất nhiều loại thuốc lăn và phấn bôi được quảng cáo có thành phần chiết xuất từ thảo dược, siêu kháng khuẩn, giúp loại bỏ mùi hôi nách an toàn, đơn giản. Tuy nhiên, do đặc thù sản phẩm, các loại thuốc này chỉ có tác dụng trên bề mặt chứ không tác động được đến các tuyến mồ hôi sâu dưới da, khó có tác dụng với người phải vận động nhiều, lượng mồ hôi ra nhiều.

7. Chữa hôi nách bằng thuốc uống

Ngoài các loại thuốc bôi ngoài da, thuốc uống cũng là phương pháp được nhiều người chọn lựa, mặc dù vậy, hiệu quả của các loại thuốc này còn tùy cơ địa từng người, ngoài ra còn có các phản ứng phụ gây hại đến cơ thể; chưa kể tới nhiều loại có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng, tình trạng hàng giả, hàng nhái tràn lan.

8. Tiêm botox giảm tiết mồ hôi nách

Tiêm botox là phương pháp điều trị hôi nách không phẫu thuật. Tại Thu Cúc, phương pháp này đã được FDA kiểm chứng về độ an toàn cho cơ thể con người. Vùng nách cần điều trị sẽ được khoanh vùng và tiêm botox để giảm tăng tiết mồ hôi. Ưu điểm của phương pháp này là đơn giản, nhanh gọn, hiệu quả đến 95%, chi phí phải chăng, song, nhược điểm là chỉ duy trì được một thời gian, sau đó cần tiêm lại.

10 cách trị hôi nách

Tiêm botox an toàn, không đau, hiệu quả đến 95%

9. Phẫu thuật cắt tuyến mồ hôi nách

Các bác sĩ tại Thu Cúc sẽ thăm khám và tư vấn cho khách hàng phương án phù hợp. Đây là phương pháp tối ưu dành cho các khách hàng có tuyến mồ hôi lớn, nằm sâu bên trong cơ thể. Vị trí phẫu thuật được gây tê cục bộ, mang lại cảm giác thoải mái, các tuyến mồ hôi được cắt bỏ hoàn toàn, giúp hiệu quả phẫu thuật lâu dài theo năm tháng.

10 cách trị hôi nách

Bác sĩ thực hiện phẫu thuật cắt tuyến mồ hôi nách

10. Hút tuyến mồ hôi bằng công nghệ Vaser Lipo

Trị hôi nách bằng công nghệ Vaser Lipo hiện đang là phương pháp được ưa chuộng hàng đầu tại Mỹ. Các tuyến mồ hôi được hút ra nhẹ nhàng, không xâm lấn, vết trích nhỏ, lành lặn trong thời gian ngắn. Hiệu quả của phương pháp này lên tới 80%, đồng thời, công nghệ Vaser Lipo tại Thu Cúc đã được FDA chứng nhận, an toàn tuyệt đối cho khách hàng.

10 cách trị hôi nách

Hút tuyến mồ hôi nách bằng công nghệ Vaser Lipo tiên tiến, ưu điểm vượt trội

Bạn đã áp dụng cách nào trong số 10 cách trị hôi nách kể trên? Hãy cùng chia sẻ và nhận tư vấn ngay từ Bệnh viện Thu Cúc qua hotline 1900.5588.92 để luôn tự tin với vùng da dưới cánh tay sạch mùi, thoải mái khi giao tiếp và vận động.

* Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét